Xây dựng nhà máy chỉ sợi cao su công suất gần 6000 tấn / năm

Ngày 26-8-2014, Công ty cổ phần chỉ sợi cao su V.R.G SA DO (liên doanh của Công ty TNHH một thành viên Tổng công ty cao su Đồng Nai, Công ty TNHH một thành viên Tổng công ty công nghiệp Sài Gòn và Công ty cổ phần cao su Bến Thành) đã tổ chức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất chỉ sợi cao su tại Khu công nghiệp Dầu Giây (huyện Thống Nhất). Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã đến dự.

Nhà máy chỉ sợi cao su có công suất 345kg/giờ/dây chuyền, tổng công suất 5.962 tấn sản phẩm/năm. Đây là dây chuyền sản xuất chỉ sợi cao su tiên tiến được nhập khẩu từ châu Âu. Sản phẩm chỉ sợi cao su chủ yếu phục vụ cho ngành dệt may trong nước và một phần xuất khẩu. Chỉ sợi cao su dùng sản xuất các sản phẩm, như: thun bản đàn hồi dùng trong sản xuất vớ; quần, áo thun; đồ thể thao; dụng cụ y tế.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 41.500m2, với tổng số vốn đầu tư gần 637 tỷ đồng. Theo kế hoạch, nhà máy chỉ sợi cao su này sẽ đi vào hoạt động giữa năm 2015. Được biết, chỉ sợi cao su sử dụng cho các ngành may mặc và y tế hiện nay chủ yếu là nhập khẩu. Năm 2012, cả nước nhập khẩu 11 ngàn tấn chỉ cao su các loại.